|
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย | |
กรมการขนส่งทางบก เปิดรับคำขอรับจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยสามารถยื่นคำขอและเอกสารหลักฐานได้ระหว่างวันที่ 1 พ.ย. 2566 - 2 ม.ค. 2567 ณ กรมการขนส่งทางบกหรือสำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ
เอกสารหลักฐานที่ใช้ประกอบการยื่นคำขอ ได้แก่ 1. บัตรประจำตัวประชาชน หรือหลักฐานแสดงตนอื่นใดที่ทางราชการออกให้ 2. บัตรประจำตัวผู้พิการ (ถ้ามี) 3. รูปถ่าย(ขนาดไม่น้อยกว่า 3 x 5 นิ้ว) ได้แก่ รูปถ่ายของผู้พิการที่แสดงให้เห็นถึงความพิการในลักษณะที่แตกต่างกัน อย่างน้อยจำนวน 3 รูป(ลักษณะท่าทางไม่ซ้ำกัน) และมีอายุไม่เกิน 3 เดือน รูปถ่ายสภาพอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน (ถ้ามีอุปกรณ์) อย่างน้อยจำนวน 1 รูป รูปถ่ายสภาพแวดล้อมบริเวณที่พักอาศัยหรือบ้านพักผู้พิการ อย่างน้อยจำนวน 2 รูป (กรณีที่ผู้พิการขออุปกรณ์เป็นรถนั่งไฟฟ้า) 4. ประวัติการรักษาทางการแพทย์จากทะเบียนผู้ป่วย (OPD Card) หรือหลักฐานที่ทางราชการออกให้ หรือหลักฐานการขอรับหรือได้รับการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัยหรือกองทุนทดแทนผู้ประสบภัยที่สามารถยืนยันหรือบ่งบอกได้ว่าความพิการนั้น เกิดจากอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนน กรณีไม่ได้มาดำเนินการด้วยตนเอง ต้องมีบัตรประจำตัวประชาชนผู้ยื่นคำขอแทน หลักฐานที่แสดงความสัมพันธ์ระหว่างผู้ยื่นคำขอกับผู้พิการ หนังสือรับรองจากหน่วยงานที่รับรองว่าเป็นผู้ดูแลผู้พิการ (กรณีที่ผู้ยื่นคำขอแทนเป็นผู้ดูแลตามความเป็นจริง) ทั้งนี้ สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มคำขอได้ที่คิวอาร์โค้ด ตามแนบ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกรมการขนส่งทางบก 1584 หรือ 0-2271-8888 ต่อ 2511-2512
ดาวน์โหลดแบบคำขอ โปรดสแกน Qr Code
ข่าว ณ. วันที่ 14 พ.ย. 2566 เวลา 14.39 น. โดย คุณ ณิชชา วรเศรษฐธาดากุล
ผู้เข้าชม 20 ท่าน | |